add wishlist add wishlist show wishlist add compare add compare show compare preloader
  • Send Us a Message
  • Article

    Những điều cần biết về cần siết Snap-On

    Lựa chọn một chiếc cần siết phù hợp sẽ giúp cho công việc của bạn đạt được hiệu suất cao nhất, đồng thời cũng đảm bảo được tuổi thọ của công cụ. Việc lựa chọn cần siết phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như điều kiện, môi trường làm việc, lực yêu cầu… Trên thực tế, với yêu cầu ngày càng cao và phức tạp từ thị trường, những chiếc cần siết hiện đại còn cần đem lại sự thoải mái cho người dùng và giải quyết được chính xác những yêu cầu đặc thù cho từng công việc. Đây là bài toán không hề dễ với nhiều hãng sản xuất dụng cụ cầm tay.

    Với vị thế của một hãng sản xuất dụng cụ cầm tay cao cấp hàng đầu thế giới, Snap-On đã có lời giải cho riêng mình với hơn 100 sản phẩm cần siết khác nhau về kích cỡ, thiết kế, con số mà chưa hãng sản xuất cần siết nào đạt được. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng điểm qua những điểm chính trong thiết kế của những chiếc cần siết Snap-On.

    I. Các kích cỡ cần siết Snap-On
    II. Các hình dạng đầu cần siết
    III. Các thiết kế đầu cần siết
    IV. Chiều dài tay cầm
    V. Chất liệu tay nắm
    VI. Mua sắm cần siết Snap-On chính hãng tại Phú Thái Tech
    VII. Tham gia những hoạt động hấp dẫn tại Group facebook cộng đồng

    I. Các kích cỡ cần siết Snap-On

    Về cơ bản, Snap-On có 3 size cần siết chính, lần lượt là size 1/4 inch, 3/8 inch và 1/2 inch. Người dùng có thể dễ dàng biết được size của cần siết thông qua mã sản phẩm:

    Cần siết 1/4 inch phù hợp với cách bu lông, ốc vít có kích thước nhỏ và yêu cầu lực siết thấp. Hãng cũng khuyến nghị người dùng sử dụng cần siết loại 1/4 inch đối với bu lông, ốc vít có kích thước tối đa 10mm hoặc 3/8 inch, cùng với lực yêu cầu tối đa 30 ft-lbs.

    Nếu yêu cầu siết vặn vượt ngưỡng này, bạn nên sử dụng cần siết 3/8 inch. Cần siết này phù hợp cho bu lông, ốc vít có size tối đa 11/16 inch hoặc 17mm, cùng lực siết yêu cầu tối đa 100 ft-lbs.

    Đối với cần siết 1/2 inch, đây là sản phẩm phù hợp để siết vặn những chi tiết có kích cỡ lớn, cùng lực siết yêu cầu lên đến 300 ft-lbs.

    Trên thực tế, bất kỳ loại cần siết nào cũng có khả năng làm việc vượt ngưỡng khuyến nghị kể trên. Tuy nhiên, lựa chọn đúng cần siết cho đúng yêu cầu công việc để đảm bảo sự an toàn, thoải mái khi thao tác, đồng thời, giúp kéo dài tuổi thọ của công cụ.


    II. Các hình dạng đầu cần siết

    Có 3 hình dạng đầu cần siết của Snap-OnPear (quả lê), Round (tròn) và Low-profile (đầu mỏng). Điểm chung về công nghệ của các loại cần siết này là cơ chế 80 răng, giúp thao tác nhanh chóng với độ chính xác cao nhờ góc siết nhỏ. Ngoài ra, phần đầu được thiết kế nhỏ gọn giúp các thao tác siết và việc truyền lực được dễ dàng hơn, nâng cao hiệu suất làm việc.

    Điểm khác biệt của các thiết kế trên cũng đồng thời là căn cứ để lựa chọn cần siết nào phù hợp vào công việc nào:

    • Pear head ratchet được thiết kế với khả năng siết mạnh hơn. Dễ dàng chuyển đổi giữa 2 trạng thái on và off.
    • Cần siết đầu tròn phù hợp với để tiếp cận và thao tác với những góc làm việc hẹp.
    • Low-profile ratchet phù hợp để siết vặn các bu lông, ốc vít bị siết chặt.

    III. Các thiết kế đầu cần siết

    Có 5 thiết kế chính đầu cần siết Snap-On là: Swivel (xoay), Flex (Lắc), Locking Flex (Lắc khóa), Multi-Position (đa vị trí) và Traditional (truyền thống).


    IV. Chiều dài tay cầm

    Chiều dài tay cầm cũng là một yếu tố cần chú ý khi lựa chọn cần siết phù hợp với công việc. Nếu bạn cần siết lực lớn hoặc cần tiếp cận với những chi tiết ở xa, cần siết với tay cầm dài sẽ là lựa chọn tối ưu. Ngược lại, nếu bạn không yêu cầu lực siết lớn hoặc không gian làm việc nhỏ hẹp, chiếc cần siết với tay cầm ngắn sẽ là lựa chọn bạn đang cần.


    V. Chất liệu tay nắm

    Đây là một trong những vấn đề cũng rất được quan tâm bởi những người dùng chuyên nghiệp. Đối với cần siết Snap-On, sẽ có 3 dạng tay cầm cơ bản: Tay cầm trơn mạ chrome, Tay cầm bằng nhựa cứng hoặc Tay cầm mềm.

    • Tay cầm mạ chrome nhỏ gọn có kích thước gần bằng với thân của cần siết nên sử dụng được trong những môi trường chật hẹp. Điểm mạnh của dòng cần siết này là tính linh hoạt và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng
    • Tay cầm bằng nhựa cứng có kích thước to hơn 2 loại tay cầm khác, mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn và cũng dễ dàng lau chùi, ít bị bám dầu nhớt, thích hợp cho những người có kích thước bàn tay to.
    • Tay cầm mềm giúp người dùng có cảm giác thoải mái hơn, khi dùng lâu hạn chế đau tay và rất bám tay không bị trơn tuột, tuy nhiên loại này khó vệ sinh và cũng dễ bám dầu nhớt.


    VI. Mua sắm cần siết Snap-On chính hãng tại Phú Thái Tech

    Từ tháng 8/2022, PHÚ THÁI TECH chính thức trở thành nhà phân phối chính hãng của Snap-On tại Việt Nam. Sự hợp tác này sẽ đem lại rất nhiều thuận lợi khi mua sắm cho những tín đồ của dòng công cụ cao cấp hàng đầu thế giới này:

    • Địa chỉ mua hàng tin cậy, với giấy tờ nhập khẩu đầy đủ, chính hãng từ Mỹ.
    • Đảm bảo đầy đủ các chương trình khuyến mãi, chương trình bảo hành từ hãng.
    • Giá siêu cạnh tranh, bằng giá US mà còn không tốn phí vận chuyển US-VN.

    Nói đến PHÚ THÁI TECH, nhiều người đã biết đến một công ty đại diện cũng như phân phối các sản phẩm chính hãng, cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như PB Swiss Tools, Wera, KNIPEX, Facom, Garant, Hazet... và Snap-On là mảnh ghép quan trọng của PHÚ THÁI TECH trên con đường khẳng định vị thế của đơn vị phân phối HANDTOOLS CAO CẤP HÀNG ĐẦU VIỆT NAM.

    VII. Tham gia những hoạt động hấp dẫn tại Group facebook cộng đồng

    Nhằm mục đích tạo ra một sân chơi lành mành cho những người chơi có cùng đam mê Snap-On nói riêng và handtools cao cấp nói chung, Group facebook Cộng đồng Snap-On và Handtools Cao Cấp Việt Nam ra đời. Đây sẽ là địa điểm lý tưởng nhất để chia sẻ, trao đổi và thậm chí là mua bán những sản phẩm handtools cao cấp.

    Không những thế, những hoạt động, event thú vị trong group sẽ không ngừng được phát triển, đặc biệt trong năm 2023. Ngay trong tháng 2, hoạt động mang tên ĐẤU GIÁ KHỞI ĐIỂM LUÔN LÀ 0 ĐỒNG đã được khởi động, với những món hàng Snap-On chất lượng được đưa lên.


    Cùng với đội ngũ admin tận tình đến từ PHÚ THÁI TECH, nội quy cũng như chất lượng bài viết của group sẽ không ngừng được hoàn thiện và kiểm soát nghiêm ngặt, nên chắc chắn, đây sẽ là một sân chơi đáng tin cậy cho những tín đồ của handtools cao cấp. Còn chờ gì mà không tham gia Group ngay bằng đường link dưới đây:
    https://www.facebook.com/groups/congdongsnaponvietnam

    Comments (0)

      Leave a comment

      Comments have to be approved before showing up