add wishlist add wishlist show wishlist add compare add compare show compare preloader
  • Send Us a Message
  • Article

    Những sáng chế nổi bật của Snap-On

    Snap-On đã và đang được biết đến là một hãng dụng cụ cầm tay đứng đầu trong phân khúc dụng cụ cầm tay cao cấp. Rất nhiều người đều đồng ý rằng, Snap-On đã làm rất tốt trong chiến lược kinh doanh cũng như chiến dịch truyền thông để đạt được danh tiếng như ngày hôm nay. Nhưng, chúng ta cần nhìn vào bản chất rằng, phải xuất phát từ chất lượng và sự sáng tạo hàng đầu, Snap-On mới có thể đi xa được đến vậy. Với hơn 3100 bằng sáng chế, Snap-On là người đi đầu trong rất nhiều công nghệ đang được phổ biến trong các loại dụng cụ cầm tay cao cấp hiện nay. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng điểm qua các công nghệ nổi bật làm nên tên tuổi và niềm tự hào của Snap-On Tools.

    I. Cần siết Snap-On 80 răng - Snap-on Dual 80 Ratchet
    II. Snap-on Flank Drive
    III. Snap-on Flank Drive Extra
    IV. Snap-on Flank Drive Plus
    V. Tua vít tự động Snap-On

    I. Cần siết Snap-On 80 răng - Snap-on Dual 80 Ratchet

    Từ những chiếc cần siết đầu tiên có thể thay thế đầu socket vào năm 1923, Snap-On hiện đã trở thành người đi đầu trong thị trường này khi cho ra mắt hơn 110 mẫu cần siết khác nhau cả về kích thước và thiết kế. Trong số đó, sản phẩm tạo nên vị thế vượt trội của Snap-On chính là chiếc cần siết Snap-On 80 răng, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012.

    Snap-On vẫn hướng tới thiết kế nhỏ gọn cho sản phẩm này, giúp cho việc thao tác dễ dàng kể cả trong không gian nhỏ hẹp. Cần siết còn được thiết kế kín nên phần dầu bôi trơn luôn được giữ lại bên trong, đảm bảo cần siết hoạt động trơn tru trong khoảng thời gian rất dài. Bên ngoài được mạ chrome và đánh sáng bóng, vừa giúp bảo vệ cần siết, vừa mang tính thẩm mỹ cao.

    Cơ chế 80 răng ra đời thay thế cho cơ chế 36 răng của sê-ri cần siết 936 trước đó. Ưu điểm của cơ chế này là góc siết nhỏ hơn và dễ dàng thao tác chỉ bằng 1 tay.

    Cần siết 80 răng Snap-On


    II. Snap-on Flank Drive

    Snap-On Flank Drive được cấp bằng sáng chế vào năm 1966, và đây là sự thay đổi quan trọng nhất của Snap-On về mặt thiết kế kể từ khi thành lập công ty.

    Cùng với sự phát triển của ngành hàng không từ những năm 40, 50, và đặc biệt là sự phát triển của động cơ phản lực cho các máy bay quân sự, các chi tiết như bu lông, ốc vít cần phải được chế tạo nhỏ hơn và cứng hơn để giảm trọng lượng tối đa khi lắp ráp máy bay. Một trong những điểm mới của động cơ phản lực thời kỳ này là việc sử dụng bu lông, ốc vít 12 cạnh với độ cứng cao. Những chi tiết này được siết với lực siết lớn và thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao.

    Do nhiệt độ cao của động cơ cùng sự mài mòn trong quá trình sử dụng, các cạnh bu lông, ốc vít sẽ dễ bị mòn khi siết vặn với lực siết cao, dẫn đến việc tháo ốc để sửa chữa hay bảo trì trở nên khó khăn đối với các công cụ thời đó, đôi khi các dụng cụ này còn bị gãy trong quá trình thao tác. Quân đội Hoa Kỳ đã phải tìm đến Snap-On vào đầu những năm 1960 để tìm ra một giải pháp cho trường hợp này.

    Kỹ sư cơ khí của Snap-On, Gene Olsen đã đưa ra ý tưởng về đầu khẩu lục giác Flank Drive được bo tròn ở góc và truyền lực chính thông qua việc tiếp xúc cạnh. Snap-On đã nhận được bằng sáng chế vào năm 1966 cho Flank Drive. Không chỉ giúp giải quyết vấn đề cho quân đội Mỹ, Snap-On còn nhìn ra được tiềm năng của phát minh này trong các ngành công nghiệp, và khởi đầu cho sự phát triển của dòng sản phẩm Flank Drive.


    III. Snap-on Flank Drive Extra

    Năm 2018, Snap-On đã cho ra mắt bản cải tiến của đầu khẩu Flank Drive với tên gọi Flank Drive Extra (FDX). Đây là phát minh của kỹ sư Dan Eggert giúp độ bền đầu khẩu tăng lên 25%, và khả năng siết tăng đến 50% đối với những ốc bị hư hại. Đây cũng là cải tiến đầu tiên sau 50 năm đối với loại công cụ vô cùng phổ biến này.

    Flank Drive Extra tiếp xúc và giữ chặt các cạnh ốc tốt hơn, do đó độ bền của dụng cụ cao hơn hẳn so với thiết kế Flank Drive. Với thiết kế vát mép cả ở phần cạnh gần với tiếp xúc góc của ốc, FDX giúp tăng độ bám của socket với đầu ốc, kể cả với những ốc đã bị hư hại.


    IV. Snap-on Flank Drive Plus

    Vào cuối những năm 1980, các kỹ sư Snap-On đặt ra mục tiêu chế tạo chiếc cờ lê mạnh nhất trên thị trường. Họ đã sử dụng đến phương pháp phân tích phần tử hữu hạn (FEA - Finite Element Analysis) để tìm ra cách thức và vị trí lực siết được áp dụng khi sử dụng cờ lê. Dựa trên kết quả phân tích cùng sự hợp tác giữa các bộ phận khác nhau, Snap-On đã tạo ra cuộc cách mạng trong thiết kế cờ lê. Snap-On đã tạo nên một thiết kế răng đặc biệt ở mặt trong cờ lê đầu hở, vừa giúp tiếp xúc ốc chặt hơn, vừa giúp truyền lực tốt hơn, hạn chế khả năng hỏng dụng cụ khi siết những ốc hỏng.

    Năm 1990, Snap-On ra mắt Flank Drive Plus, giải quyết được những vấn đề về siết vặn như cách Flank Drive đem đến với đầu khẩu.


    V. Tua vít tự động Snap-On

    Được ra mắt từ năm 1987 sau một loạt những thử nghiệm nhằm cải tiến hiệu suất, độ bền và tính linh hoạt, tua vít tự động Snap-On đã trở thành một trong những sản phẩm Snap-On bán chạy nhất mọi thời đại sau 33 năm sản xuất và phát triển.

    Từ khi ra mắt, những chiếc tua vít này đã gây ấn tượng bởi hiệu suất gấp đôi so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Không những thế, tua vít tự động Snap-On còn tạo ra một tiêu chuẩn mới về sự thoải mái khi thao tác và khả năng truyền lực từ lòng bàn tay đến đầu vít. Cơ chế bánh cóc giúp thao tác siết vặn trở nên dễ dàng hơn, giảm lực cản. Với thiết kế nắp xoay, người dùng có thể thao tác vặn dễ dàng bằng ngón cái và ngón trỏ với nắp được giữ cố định trong lòng bàn tay.

    Đội ngũ phát triển sản phẩm của Snap-On đã thử nghiệm những chiếc tua vít tự động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất để đảm bảo rằng, chất lượng, độ bền của Snap-On là tốt nhất. Các kỹ sư Snap-On còn thử nghiệm độ bền bằng cách xoay cán 200,000 lần, xoay nắp 50,000 lần và cho xe cán qua tua vít.

    Thiết kế những chiếc tua vít tự động không ngừng được hoàn thiện để phù hợp hơn với những yêu cầu làm việc khác biệt. Và cho đến hiện nay, Snap-On đã cho ra mắt 7 loại tay cầm với 7 loại lưỡi tua vít có thể thay thế khác nhau với những cải tiến đáng kể so với trước đây:

    • Người dùng có thể lựa chọn tay cầm cứng chắc chắn hoặc tay cầm mềm có độ đàn hồi tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Hình dạng tay cầm cũng đa dạng từ dài đến ngắn hay tay cầm chữ T. Đặc biệt, phải kể đến loại tay cầm khớp nối 5 vị trí có thể khóa tại các vị trí khác nhau thông qua nút bấm.
    • Cơ chế bánh cóc Transdrive hiện tại mạnh gấp đôi so với những phiên bản trước.
    • Phiên bản lưỡi vít cán nhám giúp dễ cầm nắm, thay thế đặc biệt trong môi trường dầu nhớt. Ngoài ra, lưỡi vít còn có nam châm Neodymium giúp giữ ốc khi tháo ra, tránh thất lạc. Nam châm này giữ từ tính được lâu hơn so với những sản phẩm cùng loại.
    • Phiên bản tua vít chứa các đầu bits khác nhau ở trong tay cầm, tiện dụng khi mang đi và linh hoạt trong sử dụng.

    Luôn là người tiên phong và là người làm tốt nhất, đó là cách mà Snap-On đạt đến vị thế của ngày hôm nay. Cầm trên tay một sản phẩm Snap-On chính hãng, chắc chắn, người dùng sẽ cảm thấy xứng đáng vì số tiền mình bỏ ra cho thương hiệu đứng đầu thế giới này.

    Đối với người dùng Việt Nam, nếu bạn muốn tìm một địa chỉ mua hàng Snap-On chính hãng với đầy đủ các dịch vụ cũng như chính sách của hãng, hãy liên hệ ngay với PHÚ THÁI TECH - đại lý ủy quyền chính hãng của Snap-On tại Việt Nam, để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

    Comments (0)

      Leave a comment

      Comments have to be approved before showing up